ทำบุญโลงศพ เพิ่มบุญ ให้ทาน ปันความสุขให้มุมสีดำ

ทำบุญโลงศพ ได้อะไร

ทำบุญโลงศพ  ได้อะไร ?  เป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนสงสัยกันไช่ไหมค่ะ วันนี้เรามีคำแนะนำให้ทุกคนหายสงสัยค่ะ 

บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ

การทำบุญโลงศพ ขึ้นชื่อว่าทำบุญ ทุกท่านคงเข้าใจ ทุกยุคทุกสมัยการทำบุญไม่เคยจางหายไปจากสังคมไทย การทำบุญโลงศพก็เช่นเดียวกัน คนไทยนิยมทำบุญโลงศพ หรือที่เราเรียกว่าบริจาคโลงศพ เพราะมีความเชื่อว่า การทำบุญโลงเป็นการสะเดาะเคราะห์ อย่างหนึ่ง ซึ่งช่วยให้หมดทุกข์หมดโศก อุทิศ ให้เจ้ากรรมนายเวร เป็นการทำบุญที่ได้อานิสงส์แรง เพราะได้บริจาคโลงศพให้กับคนที่ยากไร้ ผู้เสียชีวิตที่ไม่มีญาติ หรือครอบครัวไม่มีเงินที่จะซื้อโลงศพได้   บริจาคโลงศพ จึงเป็นที่นิยมในการทำบุญ และสถานการณ์ในปัจจุบัน มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามามากขึ้น ทำให้ท่านได้ทำบุญโลงศพสะดวก  รวดเร็วขึ้นอีกด้วย 

ทำบุญโลงศพ ใครได้ใช้?

 

 

คำถามนี้ เป็นคำถามที่บางครั้ง คำตอบที่ได้รับอาจทำให้ท่านสะเทือนใจมากยิ่งขึ้น   ศพไม่มีญาติ   ผู้ยากไร้ที่ไม่มีเงินซื้อโลงศพให้กับญาติพี่น้อง คนในครอบครัว เมื่อถึงเวลาอันโศกเศร้าเสียใจมาถึง  เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ สำหรับการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย คนเราทุกคนอยู่ในวังวนนี้อย่างหลีกหนีไม่ได้  ฉะนั้นการสูญเสียที่เกิดขึ้น เกิดกับผู้เสียชีวิตที่ไม่มีญาติหรือครอบครัว ร่างของผู้เสียชีวิตเหล่านั้นจะทำอย่างไร  ถ้าไม่มีผู้ใจบุญบริจาคโลงศพหรือทำบุญโลงศพ เพื่อผู้ยากไร้ 

บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ
บริจาคโลงศพ ทำบุญโลงศพ

สนใจสอบถามข้อมูลการบริจาคโลงศพ ติดต่อ เพิ่มเติม ได้ที่  

โทร. 094-7370333

Line  @peonyfuneral

www.peonyfunyfuneral.com

อานิสงส์ของการบริจาคโลงศพ นั้นมีกุศลผลบุญแรง เพราะเป็นการทำบุญที่ใช้ได้จริง  โลงศพมักจะมีคำพูดที่ว่า   ” คนซื้อไม่ได้ใช้  คนใช้ไม่ได้ซื้อ” จึงมีที่มาให้ข้อคิดอีกอย่างว่า “แม้ว่าคุณจะมียศฐาบรรดาศักดิ์ขนาดไหน สุดท้ายก็เล็กกว่าโลงศพอยู่ดี” การทำบุญบริจาคโลงศพ จึงเป็นการทำบุญที่นิยมมากเพราะคนไทยมีความเชื่อว่าการทำบุญโลงศพ นั้นช่วยให้พ้นทุกข์พ้นโศก อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวร  และเพิ่มบุญให้กับตนเองและครอบครัวอีกด้วย

บทความอื่นๆ

ดอกโบตั๋น

ดอกโบตั๋น ราชาแห่งเหล่าดอกไม้

ดอกโบตั๋น หรือดอกพีโอนี (Peony) คือดอกไม้ที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศจีน ดอกไม้นี้เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ

Read More »